Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh với công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động

    Công đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật hiện có 127 đoàn viên. Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn lao động Sở Y tế, sự lãnh đạo và chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng và sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Trung tâm đã hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Những năm qua đời sống của đoàn viên, người lao động từng bước được cải thiện.

Trong 4 năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động: Hàng năm, Công đoàn đã tổ chức tốt việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phối hợp với Ban giám đốc tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức người lao động đúng theo quy định. Giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đảm bảo tính dân chủ công bằng, đúng người, đúng chế độ như lương, phụ cấp, độc hại, các chế độ BHXH, BHYT… cho cán bộ có đủ điều kiện. Công khai công tác cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công tác thi đua khen thưởng, đánh giá công chức, viên chức và bình xét thi đua cuối năm, phát động các phong trào thi đua, VCNLĐ đóng góp vào chương trình công tác, các quy chế, quy định của cơ quan như Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế văn hóa công sở, quy chế nâng lương trước thời hạn phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của cơ quan.

anh tin bai

Hội nghị cán bộ viên chức và người lao động của Trung tâm

Công đoàn Trung tâm cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động như thăm hỏi, động viên, tặng quà, trao trợ cấp cho đoàn viên gặp khó khăn; tổ chức cho đoàn viên, người lao động đi tham quan, nghỉ mát nhằm tái tạo sức lao động và tạo mối quan hệ gắn kết trong cuộc sống, công việc.

anh tin bai

Tặng quà cán bộ viên chức người lao động nhân dịp năm mới

Các phong trào thi đua yêu nước do Công đoàn Trung tâm phát động thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, người lao động. Công tác tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên, người lao động có sự phong phú về loại hình, chất lượng ngày càng được nâng lên: Cùng chính quyền phổ biến tuyên truyền tới đoàn viên các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định của ngành như: nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về : “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoànViệt Nam trong tình mới’’ và thực hiện chương trình hành động của công đoàn về xây dựng giai cấp công nhân, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tiếp tục triển khai thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như các nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết của Đảng bộ Sở Y tế nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tiếp tục phổ biến và tuyên truyền các luật: Luật lao động, Luật công chức, Luật viên chức, Luật BHXH, Luật phòng chống tham nhũng thực hành tiết kiệm, Luật KCB, Luật BHYT..... giúp nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của đoàn viên đồng thời qua đó giúp đoàn viên có khả năng tuyên truyền và giải quyết các công việc liên quan. Tăng cường tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của các sự kiện lịch sử, sự kiện chính trị của đất nước, của Ngành nhằm nêu cao tinh thần yêu nước, tạo niềm tin với Đảng và chế độ. Từ đó tạo không khí phấn khởi lao động hiệu quả, chất lượng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và của Ngành: ngày thành lập Đảng 3/2, ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, ngày quốc tế lao động 1/5, các ngày kỷ niệm 30/4, 19/5, 2/9, 22/12... nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để phản ảnh kịp thời với cấp ủy, chính quyền. Tiếp tục  quán triệt và thực hiện văn hóa công sở, thông tư 07 về quy tắc ứng xử, chú trọng xây dựng cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp và tinh thần thái độ phục vụ nhân dân.

Công tác phát triển đoàn viên cũng luôn được Công đoàn Trung tâm chú trọng: Luôn quan tâm bồi dưỡng đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên, trong nhiệm kỳ qua kết nạp được 03 đồng chí vào Đảng; Tổ chức tốt học tập các chế độ chính sách mới của Đảng và nhà nước cho các đoàn viên; Cùng chính quyền xây dựng quy chế làm việc và quy chế phối hợp công tác giữa cơ quan và các tổ chức quần chúng dưới sự chỉ đạo của Chi uỷ Đảng.

Về công tác nữ công: Ban nữ công đã tổ chức học tập, phổ biến các nghị quyết của Đảng, pháp luật về bình đẳng giới, chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình. Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào thi đua  2 giỏi: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.  Kết quả hàng năm 100%  đoàn viên nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và nhiều đồng chí được tặng giấy khen. Hàng năm đều tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10 với nhiều nội dung phong phú thiết thực. Nữ công luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của đơn vị. Duy trì hoạt động của Ban nữ công, phân công một đồng chí trong BCH phụ trách công tác nữ công. Các đoàn viên giúp nhau xây dựng nếp sống gia đình văn hoá mới, nuôi con khoẻ dạy con ngoan,…

Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Trung tâm tập trung vào các nhiệm vụ: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh; Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Công đoàn cơ sở; Phát huy tốt chức năng của tổ chức Công đoàn cơ sở, động viên toàn thể cán bộ công nhân viên thi đua phấn đấu hoàn thành thật tốt các chỉ tiêu công tác chuyên môn nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Duy trì và giữ vững danh hiệu đơn vị tiên tiến xuất sắc, Công đoàn cơ sở vững mạnh; Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua; Chú trọng công tác chăm lo và cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên; Tiếp tục phát triển nâng cao chất lượng đa dạng hoá các loại hình thể thao đưa phong trào trở lại sôi động hơn…

Bài và ảnh: Duy Tiến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: Đường Phù Nghĩa - Tp Nam Định - Điện thoại: 02283-636673 - Fax: 02283-636673
Email: ttksbttnd@gmail.com