Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Phụ sản tỉnh: Triển khai tiêm vắc xin phòng lao cho trẻ sơ sinh
 
 

         Ngày 28/11/2023, Bệnh viện Phụ sản tỉnh tổ chức tiêm vắc xin phòng lao (BCG) cho trẻ sơ sinh. Đây là một trong những bệnh viện có phòng sinh trên địa bàn tỉnh triển khai tiêm vắc xin phòng lao cho trẻ sơ sinh.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản tỉnh, Đồng chí Lại Tuấn Anh – Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm – KDYTQT, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác tiêm chủng

 

Nam Định là một trong những tỉnh đầu tiên được triển khai chương trình tiêm vắc xin phòng lao cho trẻ sơ sinh. Để bảo đảm việc tiêm vắc xin đạt hiệu quả cao, trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác tiêm chủng tại các bệnh viện, đồng thời tiến hành cấp phát đầy đủ vắc xin BCG cho các bệnh viện.

anh tin bai

Khám sàng lọc cho trẻ sơ sinh trước tiêm chủng vắc xin BCG tại Bệnh viện

 

Vắc xin BCG được khuyến cáo chỉ định cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có hiệu quả trong việc phòng ngừa các hình thái lao nguy hiểm, trong đó có lao màng não với mức độ bảo vệ 70%. Vắc xin BCG là vắc xin thứ 2 trong chương trình tiêm chủng mở rộng thực hiện tiêm cho trẻ trong vòng 24 giờ sau sinh tại các bệnh viện có phòng sinh. Tiêm vắc xin ngay tại bệnh viện cho trẻ sơ sinh là giải pháp hữu hiệu, có vai trò quan trọng bảo đảm trẻ sinh ra được tiêm sớm, từ đó tăng tỷ lệ trẻ được tiêm vắc xin BCG đúng lịch, hiệu quả.

anh tin bai

Tiêm vắc xin BCG cho trẻ đủ điều kiện tiêm chủng tại Bệnh viện

 

Bệnh viện Phụ sản tỉnh tổ chức tiêm vắc xin BCG tại 5 khoa: khoa sản, khoa phụ, khoa hồi sức cấp cứu, khoa tự nguyện và khoa sơ sinh. Trẻ sinh ra tại bệnh viện sẽ được theo dõi sức khỏe ít nhất 12 giờ, các trẻ đủ điều kiện sẽ được khám sàng lọc, tiêm BCG. Ngày đầu triển khai tiêm vắc xin BCG tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh, công tác tiêm chủng đã được thực hiện hiệu quả, an toàn, đúng quy định, đã có 43 trẻ sơ sinh đã được tiêm vắc xin BCG. Bên cạnh đó, thông tin tiêm chủng của trẻ được bệnh viện cập nhật đầy đủ trên hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia.

 

Một số hình ảnh tại buổi tiêm:

 

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai

Trình Vũ

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: Đường Phù Nghĩa - Tp Nam Định - Điện thoại: 02283-636673 - Fax: 02283-636673
Email: ttksbttnd@gmail.com