Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Đại biểu Hội Điều dưỡng tỉnh Nam Định lần thứ VI nhiệm kỳ 2022 - 2027 ​
Ngày 14/10/2022, Hội Điều dưỡng tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội có sự tham dự của TS.Trần Quang Huy – Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam, ThS.BS. Trần Trung Kiên – Giám đốc Sở Y tế, TS.BS. Trần Ngọc Minh – Phó Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, đại diện Hội điều dưỡng một số tỉnh, lãnh đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh cùng gần 200 hội viên của Hội.

TS. Trần Quang Huy – Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nhưng các hội viên cùng đoàn kết, động viên khắc phục khó khăn, làm tốt nhiệm vụ được giao. Hội có 23 chi hội trực thuộc với hơn 1.500 hội viên. Xác định nguồn nhân lực có chất lượng là nhân tố quan trọng nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh, hàng năm, Hội đã phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên đi đào tạo nâng cao trình độ. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 85% điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên có trình độ từ cao đẳng trở lên; trong đó, tỷ lệ đại học chiếm 37,9%, sau đại học chiếm hơn 1,5%; đảm bảo lộ trình chuẩn hoá trình độ cao đẳng theo quy định của Bộ Y tế vào năm 2025. 90% người hành nghề điều dưỡng tại các bệnh viện, trung tâm y tế được cập nhật kiến thức y khoa liên tục theo quy định. Ở nhiều đơn vị, các chi hội đã phối hợp với phòng điều dưỡng chủ động triển khai các hoạt động "Ngày hội 5S"; tổ chức ngày thứ 7, chủ nhật làm sạch môi trường bệnh viện, thu gom, xử lý chất thải; trồng, chăm sóc cây xanh, vườn hoa, cây cảnh... Các hội viên của Hội tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, từ 2017 đến nay mỗi năm trung bình có hơn 20 đề tài lĩnh vực công tác điều dưỡng được Sở Y tế nghiệm thu, công nhận đề tài cấp cơ sở. Có 05 đề tài được đăng kỷ yếu nghiên cứu khoa học điều dưỡng toàn quốc, Tạp chí Điều dưỡng Việt Nam, có 01 đề tài đạt giải xuất sắc tại Hội nghị khoa học điều dưỡng toàn quốc lần thứ VI, 05 hội viên là tác giả sáng kiến cấp tỉnh, 03 hội viên đạt giải Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh và toàn quốc. Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đội ngũ cán bộ y tế Nam Định, trong đó có 2/3 là điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đã làm tốt công tác sàng lọc, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh; thu gom quản lý chất thải tại các khu cách ly không để lây lan ra cộng đồng; tham gia quản lý phục vụ tại các cơ sở cách ly tập trung cho trên 31 nghìn người; thực hiện quản lý, hướng dẫn theo dõi sức khoẻ cách ly tại nhà, nơi cư trú cho trên 200 nghìn lượt người; chăm sóc, theo dõi, điều trị cho trên 300 nghìn người mắc COVID-19... Có 120 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên của tỉnh tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch tại các tỉnh: Bình Dương, Hà Nam và một số tỉnh, thành khác.

ThS.BS. Trần Trung Kiên – Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Đại hội

  Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Điều dưỡng tỉnh tập trung củng cố và phát triển tổ chức hệ thống điều dưỡng, đảm bảo hoạt động hiệu quả; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc và sự hài lòng của người bệnh; nâng cao chất lượng đào tạo liên tục và nghiên cứu khoa học; tăng cường công tác tư vấn, phối hợp với các tổ chức để nâng cao chất lượng hoạt động.

TS. Trần Quang Huy – Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam thay mặt Hội tặng giấy khen cho các hội viên có thành tích xuất sắc 

Phát biểu tại Đại hội, TS.Trần Quang Huy, ThS.BS. Trần Trung Kiên đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội Điều dưỡng tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, là sự đóng góp thầm lặng của toàn thể hội viên trong cuộc chiến đẩy lùi dịch COVID-19. Đồng thời, gửi thông điệp “Đoàn kết, Đổi mới, Phát triển và Hội nhập” đến các hội viên, bày tỏ sự tin tưởng với nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm, Hội sẽ có những bước tiến vượt bậc trong nhiệm kỳ 2022-2027. Bên cạnh đó, đề nghị Hội, các Chi hội tích cực tham mưu với lãnh đạo các đơn vị tổ chức thực hiện tốt công tác chuyên môn, các hội viên tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt các quy chế, quy định về chuyên môn, đánh giá tốt các sự cố để có hướng xử trí hợp lý, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học để ngày càng nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

ThS.BS. Trần Trung Kiên – Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen cho các Chi hội có thành tích xuất sắc 

Nhân dịp này, Hội Điều dưỡng Việt Nam trao Bằng khen 05 tập thể và 10 cá nhân của Hội; Sở Y tế tỉnh trao giấy khen cho 05 tập thể, 25 cá nhân; Hội Điều dưỡng tỉnh trao giấy khen cho 05 tập thể và 26 cá nhân.

Ban Chấp hành Hội Điều dưỡng tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Điều dưỡng tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 với 24 thành viên, ThS. Dương Thị Thanh Huyền – Điều dưỡng Trưởng Sở Y tế được bầu làm Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Trình Vũ

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: Đường Phù Nghĩa - Tp Nam Định - Điện thoại: 02283-636673 - Fax: 02283-636673
Email: ttksbttnd@gmail.com