Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tổng kết công tác an toàn thực phẩm năm 2022, triển khai kế hoạch đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội mùa xuân 2023, phổ biến Chỉ thị 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương về đảm bảo an ninh, ATTP trong thời kỳ mới
          Ngày 21/12/2022, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an toàn thực phẩm năm 2022, triển khai kế hoạch đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội mùa xuân 2023, phổ biến Chỉ thị 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương về đảm bảo an ninh, ATTP trong thời kỳ mới. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Huy Đoàn – Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo các sở ngành liên quan; lãnh đạo một số phòng ban Sở Y tế; lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh; lãnh đạo các Trung tâm Y tế, Phòng Y tế các huyện, thành phố.

Đồng chí Trần Huy Đoàn – Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

           Năm 2022, với sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, công tác ATTP trên địa bàn tỉnh được triển khai kịp thời, hiệu quả. Công tác thông tin truyền thông được đẩy mạnh, nâng cao nhận thức chuyển đổi hành vi ATTP của người tiêu dùng và người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Các ngành chức năng đã tổ chức các hội nghị truyền thông về ATTP, các lớp tập huấn kiến thức về ATTP cho hàng nghìn người. Toàn tỉnh cấp phát 65 nghìn tờ rơi, tờ gấp, treo 1.246 băng rôn, 409 tranh áp phích hưởng ứng đảm bảo ATTP tết Nguyên đán, tháng hành động ATTP, đợt cao điểm hè, trung thu; tổ chức tuyên truyền về ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và của tỉnh. Công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm được chú trọng, các ban, ngành đã tăng cường giám sát, truy xuất nguồn gốc, cảnh báo cộng đồng, tăng cường giám sát tại các bết ăn tập thể. Tỉnh đã đảm bảo tốt công tác ATTP phục vụ các sự kiện: SEA Games 31, Ngày của Phở 12 tháng 12, Đại hội đại biểu TNCS HCM tỉnh… Toàn tỉnh đã thành lập 487 đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường, thị trấn, tổ chức thanh tra, kiểm tra 5.101 lượt cơ sở, phát hiện 275 cơ sở vi phạm, 275 cơ sở vi phạm bị xử lý với tổng số tiền phạt trên 829 triệu đồng.

Đồng chí Hoàng Tiến Cường – Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã giới thiệu và phổ biến Chỉ thị 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương

Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân năm 2023 an toàn, bảo đảm sức khỏe. UBND Tỉnh, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm Tỉnh đã tổ chức xây dựng và triển khai Kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân năm 2023. Theo đó, mục tiêu chung là đảm bảo ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023;  hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết; tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành từ tỉnh đến cấp xã, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân. Thời gian thực hiện kế hoạch là từ 15/12/2022 đến hết 12/3/2023.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Huy Đoàn thay mặt Sở Y tế tặng giấy khen cho 20 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATTP trong tỉnh.

Đồng chí Trần Huy Đoàn thay mặt Sở Y tế tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATTP

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Tiến Cường – Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã giới thiệu và phổ biến Chỉ thị 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương về đảm bảo an ninh, ATTP trong thời kỳ mới với toàn Hội Nghị.

Đồng chí Trần Huy Đoàn thay mặt Sở Y tế tặng giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATTP

           Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Huy Đoàn đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp các ban, ngành, đoàn thế tiếp tục thực hiện bám sát kế hoạch thực hiện đảm bảo ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân năm 2023./.

Tin và ảnh: Trình Vũ

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: Đường Phù Nghĩa - Tp Nam Định - Điện thoại: 02283-636673 - Fax: 02283-636673
Email: ttksbttnd@gmail.com