Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Y tế gặp mặt các cán bộ cơ quan qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Chiều 27/02/2023, Sở Y tế tổ chức Hội nghị gặp mặt các cán bộ cơ quan qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2023). Tham dự Hội nghị, có đồng chí Trần Trung Kiên – Giám đốc Sở Y tế, các đồng chí Phó giám đốc, tập thể cán bộ, nhân viên Sở Y tế và các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên đã từng công tác tại Sở Y tế.

Đồng chí Trần Trung Kiên – Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

  Tại buổi họp mặt, các thế hệ thầy thuốc cùng nhau ôn lại truyền thống cao đẹp của người thầy thuốc Việt Nam và nghe báo cáo tóm tắt những kết quả hoạt động của ngành y tế trong thời gian qua. Suốt 68 năm qua, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho Hội nghị cán bộ ngành Y tế, lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu” đã thấm sâu trong tâm trí, trở thành phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam. Phát huy truyền thống cao đẹp đó, các thế hệ thầy thuốc tỉnh nhà đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, rèn luyện chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tại Hội nghị, Ban Giám đốc Sở Y tế đã báo cáo tình hình hoạt động của ngành Y tế tỉnh trong năm qua. Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát, song vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trở lại. Các hoạt động giám sát phát hiện sớm, khoanh vùng xử trí kịp thời các bệnh truyền nhiễm gây dịch, không để dịch, bệnh truyền nhiễm bùng phát trên địa bàn. Từ đầu dịch đến hết ngày 31/12/2022, tỉnh Nam Định ghi nhận 299.727 ca mắc COVID-19, trong đó 224.894 ca tại cộng đồng, 74.833 ca ghi nhận trong khu cách ly, phong tỏa. Hiện tại, 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh được đánh giá dịch COVID-19 ở cấp độ 1. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cũng được tỉnh quan tâm triển khai. Ngành Y tế đã tăng cường công tác thanh tra, giám sát, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, bếp ăn tập thể nhằm hạn chế các vụ ngộ độc tập thể và không có tử vong do ngộ độc thực phẩm. Công tác phòng chống các bệnh không lây, phòng chống sốt xuất huyết, phòng chống sốt rét, lao, phong, bảo vệ sức khỏe tâm thần, phòng chống HIV/AIDS, chăm sức khỏe sinh sản, phòng chống suy dinh dưỡng... được thực hiện tốtDuy trì tỷ lệ trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vc xin. Mức giảm tỷ suất sinh so với năm 2021 là 0,60 o/oo­, tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên giảm 1,1% so với năm 2021.

Sở Y tế đã trình UBND tỉnh quyết định thành lập khoa Ngoại Tổng hợp - Gây mê hồi sức và khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn thuộc Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định; đồng ý Bệnh viện Đa khoa tỉnh xây dựng Đề án phát triển chuyên môn Ngoại khoa và Hồi sức tích cực chống độc của Bệnh viện. Các Bệnh viện chú trọng công tác chỉ đạo tuyến, định kỳ tham dự chương trình hội chẩn, tư vấn, khám chữa bệnh từ xa của các Bệnh viện tuyến Trung ương, tiếp nhận và chuyển giao kỹ thuật từ Trung ương – tỉnh – huyện - xã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Các đơn vị đã tập trung nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện việc phân luồng điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh, từng bước mở rộng, triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới. Công tác vệ sinh môi trường, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, an toàn được chú trọng, y đức, thái độ ứng xử của nhân viên y tế được duy trì tốt.

Hội nghị cũng đã được nghe những ý kiến đóng góp của các cựu thầy thuốc, cán bộ, nhân viên. Đồng chí Trần Trung Kiên thay mặt Sở Y tế ghi nhận những ý kiến đóng góp và chúc các cựu thầy thuốc, cán bộ, nhân viên và gia đình có thêm sức khỏe, niềm vui, tiếp tục yêu nghề, hi sinh, cống hiến vì nghề.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:



Trình Vũ

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: Đường Phù Nghĩa - Tp Nam Định - Điện thoại: 02283-636673 - Fax: 02283-636673
Email: ttksbttnd@gmail.com