Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn kỹ năng giao tiếp và ứng xử theo mô hình AIDET cho nhân viên y tế
         Nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, y đức của nhân viên y tế, tiến tới làm tăng sự hài lòng của người bệnh (khách hàng) trong quá trình khám và điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Trong 02 ngày 09,10/4/2024, Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu cải tiến Y tế (CHIR) tổ chức Lớp Tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử theo mô hình AIDET cho cán bộ y tế, người lao động tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Tham dự Lớp tập huấn có đồng chí Trần Huy Đoàn – Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo các phòng ban Sở Y tế; lãnh đạo, cán bộ các đơn vị y tế trong tỉnh. Giảng viên là TS.ĐD. Trương Thị Mai Quyên - Trưởng Dự án “Đồng hành cùng điều dưỡng Việt Nam” - Trung tâm Nghiên cứu cải tiến Y tế (CHIR).
anh tin bai

Đồng chí Trần  Huy Đoàn – Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Lớp tập huấn

 

Lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến với các điểm cầu là Văn phòng Trung tâm Nghiên cứu cải tiến Y tế (CHIR), Sở Y tế, điểm cầu tại các đơn vị y tế trong tỉnh.

anh tin bai

  

AIDET là mô hình giao tiếp giữa nhân viên y tế và bệnh nhân, được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia có nền y học phát triển trên thế giới. AIDET bao gồm: A (Acknowledge) là đặt quan hệ, I (Introduction) là tự giới thiệu, D (Duration) là thông tin về thời gian, E (Explanation) là giải thích về thủ thuật, T (Thanks) là cảm ơn. Đây là những điều hết sức đơn giản, nhưng khá nhiều nhân viên y tế của ta không biết hoặc bỏ qua. Vì thế, có nhiều tình huống trớ trêu xảy ra như bệnh nhân không biết bác sĩ của mình là ai, không biết mình đang uống thuốc gì, thậm chí khi vào phòng mổ cũng không biết bác sĩ sẽ làm gì.

anh tin bai

Toàn cảnh điểm cầu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

 

Tại Lớp tập huấn, các học viên sẽ được cập nhật các kiến thức về vai trò của nhân viên y tế trong hành trình chăm sóc khách hàng, hướng dẫn tiêu chuẩn giao tiếp chuyên nghiệp, lịch sự với khách hàng; giới thiệu bộ công cụ giao tiếp ISBAR, AIDET; kĩ năng phản hồi hiệu quả (Mô hình Sandwich), đồng thời học viên được thực hành AIDET, kỹ năng phản hồi hiệu quả, giải quyết các tình huống khó xử trong bệnh viện…

anh tin bai

Toàn cảnh điểm cầu tại Bệnh viện Phổi tỉnh

 

Phát biểu tại Lớp tập huấn, đồng chí Trần Huy Đoàn nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Với tiêu chí là làm hài lòng người bệnh, những năm qua ngành Y tế tỉnh đã quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng chuyên môn, ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, cải thiện kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế. Việc triển khai tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử theo mô hình AIDET cho nhân viên y tế giúp ngành Y tế tỉnh Nam Định ngày càng làm tốt hơn công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

anh tin bai

 Toàn cảnh điểm cầu Bệnh viện Phụ sản tỉnh

 

         Lớp tập huấn đã thành công tốt đẹp, giúp cho các học viên nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, biết cách xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình làm việc, giúp nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thái độ, hành vi và sự chuyên nghiệp của nhân viên y tế trong công tác khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Tin, ảnh: Trình Vũ

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: Đường Phù Nghĩa - Tp Nam Định - Điện thoại: 02283-636673 - Fax: 02283-636673
Email: ttksbttnd@gmail.com