Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”

Ngày 15/3/2024, Sở Y tế phối hợp với Viện Sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Công Ty Ajnomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”. Tham dự Hội nghị có đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế; lãnh đạo Công Ty Ajnomoto Việt Nam; lãnh đạo Bệnh viện Nhi tỉnh, Bệnh viện Phụ sản tỉnh; lãnh đạo Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; đại diện một số trạm y tế trên địa bàn tỉnh. Đại diện Viện Sức khỏe bà mẹ và trẻ em – Bộ Y tế tham gia theo hình thức trực tuyến.

anh tin bai

Đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

 

Theo quyết định số 4976/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 20/11/2020, Bộ Y tế đã ban hành phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” và được đăng tải trên website chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em và được sử dụng miễn phí tại các địa chỉ: https://dinhduongmevabe.mch.vn; https://dinhduongmevabe.com.vn. Phần mềm có các nội dung: Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng với các ngân hàng thực đơn; Theo dõi sức khỏe; Kiểm tra và tư vấn chế độ ăn dinh dưỡng; Thông tin tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và các thông tin bổ ích khác.

anh tin bai

Cố vấn kỹ thuật Công Ty Ajnomoto Việt Nam hướng dẫn sử dụng phần mềm

 

Tại Hội nghị, các thành viên được hướng dẫn sử dụng phần mềm để theo dõi sức khỏe mẹ và bé, kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại, thiết kế xây dựng thực đơn phù hợp với mục đích, nhu cầu, kinh tế của người dùng theo từng đối tượng, từng bữa ăn. Cũng tại Hội nghị, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai Kế hoạch áp dụng phần mềm tại tỉnh Nam Định.

anh tin bai

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Khương Thành Vinh đã nêu nên vai trò quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng, đặc biệt dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú, trẻ từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi, người già, người ốm; những quan điểm và sai lầm về dinh dưỡng của một bộ phận người dân dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Ngành Y tế đến chăm sóc sức khoẻ dinh dưỡng. Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị bám sát kế hoạch triển khai áp dụng phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” tại tỉnh, tổ chức tuyên truyền, áp dụng phần mềm đạt hiệu quả cao.

Kết thúc Hội nghị, các thành viên được thăm quan hoạt động chăm sóc dinh dưỡng cho các bà mẹ và trẻ em tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh.

Tin, ảnh: Trình Vũ

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: Đường Phù Nghĩa - Tp Nam Định - Điện thoại: 02283-636673 - Fax: 02283-636673
Email: ttksbttnd@gmail.com