Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Festival Phở 2024

 

Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong sự kiện văn hóa ẩm thực với tên gọi Festival Phở 2024 được tổ chức tại Nam Định. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Nam Định, Báo Nhân Dân và một số đơn vị, nhãn hàng, nhà tài trợ, các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức các hoạt động đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả.

Trong 3 ngày diễn ra Festival Phở (15-17/3/2024), với hơn 30 gian hàng phở đặc trưng của các khu vực, vùng miền khác nhau đã phục vụ hơn 50.000 bát phở với đủ hương vị và chất lượng chăm chút từ các nghệ nhân và chuyên gia phở trên khắp cả nước.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra Festival, từ ngày 14/3/2024, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra và cử cán bộ thường giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm tại các khu vực tổ chức: làng Vân Cùxã Đồng Sơn (huyện Nam Trực) và quảng trường khách sạn Nam Cường (thành phố Nam Định).

anh tin bai

Ông Trần Hải Đăng - Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh kiểm tra công tác ATTP tại lễ hội

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Xét nghiệm nhanh các mẫu thực phẩm tại các khu vực tổ chức Festival

 

Bên cạnh việc kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn thực phẩm, Chi cục đã lấy mẫu và làm xét nghiệm nhanh các thực phẩm có nguy cơ như bánh phở, rau thơm, thịt các loại... với chỉ tiêu dư lượng thuốc trừ sâu, foocmon và hàn the. Kết quả xét nghiệm các mẫu đều đạt yêu cầu.

Trong suốt thời gian điễn ra Festival, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm đã được thực hiện tốt, ghi nhận không có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: Đường Phù Nghĩa - Tp Nam Định - Điện thoại: 02283-636673 - Fax: 02283-636673
Email: ttksbttnd@gmail.com